นำเข้า ขายปั้มน้ำสระว่ายน้ำยี่ห้อemaux hayward astral jesta pentair kripsol sta-rite อะไหล่ อุปกรณ์ปั๊ม รับซ่อม ติดตั้ง รวมถึงงานเดินระบบปั๊ม ท่อ ตู้ควบคุม ปั๊มสระว่ายน้ำ 1แรง 2 แรง 3แรง 0.5 แรง

การออกแบบปั๊มสระว่ายน้ำ
ปั๊มสระว่ายน้ำเป็นหนึ่งอุปกรณ์หัวใจหลักของระบบสระว่ายน้ำ การหมุนเวียนน้ำในสระหรือรอบการturn over ของปริมาณน้ำในสระต่อวัน  ควรจะได้รอบการหมุนเวียนที่4-6ชั่วโมง/วัน

การเลือกซื้อปั๊มสระว่ายน้ำ

อุปกรณ์ปั๊มสระว่ายน้ำ ยี่ห้อห้อที่มีขายในท้องตลาด เช่นemaux Hayward jesta ควรเลือบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายที่มีการรับประกัน มีศูนย์ซ่อมหรือได้รับการแต่งตั้งในการเป็นตัวแทนจำหน่าย
 
การติดตั้งปั๊มสระว่ายน้ำ
ตู้ควบคุมปั๊มสระว่ายน้ำ ภายในควรติดตั้งอุปกรณ์ phase protection เพื่อรักษามอเตอร์ของปั๊ม
 
เราควรเปิดปิดปั๊มสระว่ายน้ำวันละกี่ชั่วโมง
เนื่องจากใบพัดของปั๊มทำงานโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน เพราะฉะนั้นหากมอเตอร์ ทำงานหนักอาจเป็นสาเหตุให้มอเตอร์ปั๊มทำงานหนักอาจเพิ่มอุณหภูมิ สูงขึ้น เป็นเหตุให้มอเตอร์เสียหาย เพราะฉะนั้นควรมีเวลาเปิดปิดปั๊มสระว่ายน้ำให้มอเตอร์ได้ระบายความร้อน จึงจะเป็นการรักษา อุณหภูมิของปั๊มสระว่ายน้ำ อาจจะตั้ง Timerให้ปั๊มเดิน 4 ชั่วโมงแล้วพัก 2 ชั่วโมง ข้อสำคัญในห้องเครื่องควรจะมีพัดลมระบายอากาศ หรือทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก เพื่อไม่ให้อุณหภูมิในห้องเครื่องสระว่ายน้ำสูงขึ้น

ปัญหาที่มักเกิดจากการใช้งานปั๊มสระว่ายน้ำ
-เกิดการดูดอากาศและไม่สามารถดูน้ำมาจากถังสำรองน้ำหรือsurge tank กรณีนี้เราควรเช็คหรือทำการแก้ไขที่หัวกระโหลก หรือFoot valve ในsurge tank 



 
 

       

Visitors: 58,885